Mổ mắt cận có làm mắt yếu đi? ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Mổ mắt cận có làm mắt yếu đi?

Thắc mắc của một bệnh nhân trước khi quyết định phẫu thuật mổ mắt cận.

Chào bác sĩ!

Em bị cận mắt phải 2,5 diop (*), mắt trái 2,25 diop, loạn 0,5. Em học nghành công nghệ chế biến thủy sản, vì làm trong môi trường đông lạnh nên việc đeo kính khiến em cảm thấy bất tiện. Em muốn mổ mắt để chữa cận nhưng nghe nói việc mổ sẽ để lại biến chứng. Sợ nhất là nghe nói sau này khi về già có hiện tượng đục thủy tinh thể và mổ xong thị lực sẽ rõ thời gian đầu, vài năm sau sẽ yếu đi. Cho hỏi những biến chứng đó có đúng không? Rất mong nhận được hồi âm từ bác sĩ.
(Trương Thị Thảo - Thủ Đức, TP HCM)



Bạn Thảo thân mến!

Phẫuthuật Lasik, mổ mắt cận bằng laser ngày nay đã đem lại kết quả khá tuyệt vời. Phẫu thuật rất đơn giản, nhanh gọn, không đau, thời gian hậu phẫu ngắn, ít biến chứng và hiệu quả chính xác cao đem lại thị lực tốt. Dĩ nhiên là phẫu thuật nào cũng có độ rủi ro của nó. Vấn đề là tỉ lệ và xác suất là bao nhiêu.

Thủy tinh thể của người lớn tuổi nào cũng dần dà bị đục đi chứ không nhất thiết phải do phẫu thuật cận thị gây ra. Đục thủy tinh thể ngày nay đã có phẫu thuật Phaco giải quyết rất tốt. Phẫu thuật cận thị bằng laser về cơ bản sẽ giúp người trên 25 tuổi hết cận thị vĩnh viễn. Nếu tái cận thường do một số bệnh lý khác gây ra, bạn nhé!

(*) Để hiểu rõ đơn vị này là gì thì các bạn xem ở bài 
cáchtính độ cận thị của mắt
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
lúc 04:06 18 tháng 3, 2019 ×

Thank you very much for the sharing! COOL.. pros and cons of laser eye surgery

Congrats bro Dragon Graphic Designer you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar