Kinh nghiệm mổ mắt cận thị ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Kinh nghiệm mổ mắt cận thị

Có nhiều bệnh nhân sau khi phẫu thuật mổ mắt cận đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận của bản thân về kinh nghiệm mổ mắt cận thị trên các diễn đàn về y tế, sức khỏe, gia đình... Sau đây là những ý kiến chung mà phauthuatmatcan.com tổng hợp lại, hy vọng sẽ là nguồn chia sẻ kinh nghiệm bổ ích cho các bạn đang có ý định phẫu thuật Lasik.


Kinh nghiệm mổ mắt cận thị Lasik
"Sao tôi thấy các bác sĩ mổ mắt nhưng chính các bác sĩ ấy lại đeo kính?"

-  Một trong những thắc mắc khá phổ biến của nhiều bạn khi chia sẻ các topic trên các diễn đàn hoặc website về mổ mắt cận thị. Các bạn cần xác định rõ vấn đề ở đây: người bị cận thường sẽ đeo kính nhưng người đeo kính lại chưa chắc là người cận thị. Có rất nhiều lý do để một người quyết định sẽ mổ mắt cận hay không. Bác sỹ cũng vậy, nhưng không có nghĩa bác sĩ không mổ vì lý do không tin tưởng vào phương pháp đó. 

"Mình có người nhà làm ở viện mắt cũng là Bác sĩ khuyên đừng nên mổ mắt vì lý do ..."

- Thực tế vẫn có nhiều trường hợp Bác sĩ không có chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân. Nhưng đó là vì những lý do thuần y học chứ không phải là do bản chất của Lasik. Lasik cũng giống như nhiều phẫu thuật khác đòi hỏi phải có một số điều kiện từ phía người bệnh thỏa mãn thì mới được chỉ định. Các bạn cần xác định rõ "Bác sĩ" đó tên tuổi cụ thể, nơi công tác rõ ràng xem có đúng là tồn tại nhân vật như vậy không, sau đó tìm hiểu xem việc khuyên không nên mổ là do nguyên nhân gì các bạn nhé.

"Đừng nên mổ, sau này về già sẽ bị đục thủy tinh thể đấy!"

- Quan niệm hết sức sai lầm nhưng không ít bạn cho là vậy. Bản chất của Lasik thường quy chỉ tác động lên bề mặt giác mạc, không hề liên quan đến thủy tinh thể. Hơn nữa bệnh lý đục thủy tinh thể thì kể cả những người không bị cận vẫn có thể mắc. Hai bệnh lý này cơ bản là độc lập với nhau.

"Dùng tia laser đốt vào mắt thế không khéo cháy mắt rồi mù chẳng chơi"

- Các bạn yên tâm, tia laser dùng trong Phẫu thuật lasik không phải tia laser bình thường. Sự ra đời của Laser Excimer là thành tựu khoa học đột phá với bước sóng đặc thù đủ để điều trị tật khúc xạ cho mắt người chứ không dùng năng lượng đốt cháy.

Còn khá nhiều điều có thể chia sẻ thêm để các bạn có thêm thông tin về phẫu thuật Lasik mà chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn trong các bài viết tiếp theo. 
Đăng ký theo dõi bài viết tại Fanpage chính thức của Phẫu thuật Lasik An toàn tại địa chỉ: https://www.facebook.com/kienthuclasik/ các bạn nhé.
Previous
Next Post »