Một số điều cơ bản nhất cần biết về điều trị khúc xạ bằng phẫu thuật Lasik ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Một số điều cơ bản nhất cần biết về điều trị khúc xạ bằng phẫu thuật Lasik

Trong các chuyên khoa của bệnh viện mắt dễ nhận thấy khoa Khúc xạ là một trong những khoa đông nhất vì những lý do đặc thù của nó.
Phẫu thuật lasik cần biết
Có rất nhiều phương pháp điều trị tật khúc xạ cận viễn loạn nhưng trong phạm vi phẫu thuật Lasik cũng có rất nhiều thông tin mà bệnh nhân không biết hoặc không biết để tìm hiểu kỹ. Phẫu thuật nói chung và phẫu thuật lasik nói riêng chưa bao giờ là một việc đơn giản và nhẹ nhàng. Cần tìm hiểu và trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản nhất của loại hình phẫu thuật này để hạn chế rủi ro, từ đó tăng độ an toàn cho đôi mắt của mình. Phần lớn những điều hối hận của bệnh nhân sau khi mổ không nằm ở việc mổ hay không mà chủ yếu nằm ở việc chưa tìm hiểu kỹ càng đã vội vàng quyết định.
Lasik là một trong những phương pháp điều trị tật khúc xạ. Công cụ chính của loại hình này là sử dụng liệu pháp Laser - Tia Laser Excimer đặc biệt để tạo hình lại giác mạc điều chỉnh độ khúc xạ của mắt. Rất nhiều bạn hiểu nhầm rằng bác sĩ sẽ dùng laser khử đi độ cận của mắt là không chính xác. Bên cạnh Lasik thì còn nhiều phương pháp khác có hoặc không sử dụng Laser tùy vào từng tình trạng của mắt. Vì thế Lasik không phải là lựa chọn duy nhất mà chỉ là lựa chọn tương đối phổ biến hiện nay do có nhiều ưu điểm hơn so với các loại hình khác.
Để có chỉ định phẫu thuật Lasik không phải cứ muốn là được. Bệnh nhân cần đáp ứng một số điều kiện như độ tuổi, độ cận, giác mạc, nội tiết, bệnh đáy mắt... vì thế Lasik có khoảng 10% bệnh nhân có nhu cầu những không thể tiếp cận.
Thời gian cho một ca phẫu thuật là rất ngắn, trên các hệ thống máy hiện đại thế hệ thứ 6 hiện nay thậm chí thời gian còn được rút ngắn hơn từ đó tăng thêm mức độ an toàn và sự chính xác cho mắt. Tuy vậy thời gian khám tiền phẫu thuật để sàng lọc và xét nghiệm lại cần nhiều thời gian, thậm chí lên tới 3 - 4h đồng hồ. Vì vậy bệnh nhân cần sắp xếp thời gian để phối hợp trước với phía bệnh viện để tiết kiệm công sức và thời gian cho cả hai phía tránh những mệt mỏi không cần thiết.
Còn rất nhiều điều cần biết về Lasik chúng tôi sẽ cung cấp và hướng dẫn cho các bạn trong các bài viết sau. 
Chúc các bạn có đôi mắt khỏe đẹp và tinh tường.

Đặt yêu cầu trợ giúp tư vấn tại đây:


Previous
Next Post »