Cách tính độ cận thị của mắt ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Cách tính độ cận thị của mắt

Có nhiều bệnh nhân bị cận thị đang đeo kính đôi lúc tự hỏi không biết Bác sĩ đo mắt cắt kính cho mình tính toán độ cận thị của mắt mình như nào. Phẫu Thuật Lasik An Toàn sẽ giải thích qua cho các bạn về Cách tính độ cận thị của mắt.



Bình thường khi các bạn đi khám mắt và đo khúc xạ phát hiện xem mình có bị cận thị hoặc các tật khúc xạ khác hay không thì sẽ được bác sĩ hướng dẫn đo thị lực bằng cách ngồi trước bảng thị lực sau đó lần lượt che một bên mắt lại để xác định các hình hiển thị trên Bảng đo thị lực.

Với những bạn bị tật khúc xạ thì đơn vị các bạn thường nghe đó là Diop. (đừng nhầm sang Đi - ốt các bạn nhé!)

Diop là đơn vị đo độ tụ của các hệ quang học (phiên âm từ tiếng Anh "dioptr" ). Đây là đơn vị đo sức nhìn của mắt. Giá trị Diop mang dấu "-" là dùng cho cận thị, còn mang dấu "+" là dùng cho viễn thị.

Mắt người có thủy tinh thể cấu tạo như một thấu kính vì thế mắt người khá giống với camera. Có 2 khái niệm thị lực quan trọng của mắt đó là điểm cực cận và điểm cực viễn. Ảnh nằm trong giới hạn của 2 điểm đó sẽ được nhìn thấy rõ ràng.
Cách tính độ cận thị của mắt
Với người có bệnh cận thị thường thì sẽ có điểm cực viễn là 2m cách mắt, lúc đó được tính là 1 Diop. Nếu cực viễn là 1m thì tính là 1,5 Diop và nếu cực viễn chỉ 50cm thì lúc đó là 2 Diop...

Căn cứ theo cách tính như vậy mà Bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cho mắt của bạn và phác đồ điều trị phù hợp.
Previous
Next Post »