Những ai không nên mổ Lasik? ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Những ai không nên mổ Lasik?

Dù rất an toàn và hiệu quả, nhưng cũng như bất kì loại hình phẫu thuật nào khác, Lasik cũng tiềm ẩn một số nguy cơ riêng mà cho đến hiện tại các tiến bộ y học vẫn chưa triệt tiêu hết.


Bởi vậy để có chỉ định phẫu thuật Lasik bệnh nhân thường phải tiến hành đo đạc xét nghiệm nhiều thông số khác nhau để đảm bảo an toàn cho từng cá nhân riêng.
Nếu đôi mắt bạn hoạt động ổn khi đeo kính,bạn đảm bảo những yêu cầu riêng của loại hình phẫu thuật này, và bạn cũng không có bệnh mắt gì nghiêm trọng thì về cơ bản, Lasik sẽ là một lựa chọn an toàn cho bạn. Bên cạnh đó là một số trường hợp không nên tiếp cận với Lasik để điều trị tật khúc xạ mà nên tìm hiểu các loại hình phẫu thuật khác.
Dưới đây là 5 trường hợp ngoại lệ:

1. Mắt bạn vẫn đang tăng độ nhanh

Điều kiện đầu tiên để biết mắt bạn đã sẵn sàng cho Lasik hay chưa, đó là thị lực của bạn phải ổn định. Nếu như mắt bạn chỉ tăng ít độ thì không sao, nhưng nếu mắt tăng độ quá nhiều mỗi năm thì e là sau phẫu thuật, mắt bạn cũng sẽ tiếp tục tăng độ.

Vì thế bạn phải chờ đợi một thời gian để mắt ổn định, có thể là ở độ tuổi 18-20. Đó là lí do Lasik chỉ được tiến hành ở người từ 18 tuổi trở lên. Việc tiến hành Lasik khi mắt chưa "chín muồi" sẽ khiến bạn phải đeo kính trở lại vào một ngày nào đó.

2. Mắt bạn quá khô

Một tác dụng phụ của mổ Lasik là sẽ khiến mắt bạn bị khô. Vì thế, nếu hiện giờ bạn hay bị khô mắt thì có lẽ việc mổ Lasik là không nên. Những loại thuốc dùng cho mắt khô cũng tiềm ẩn rủi ro. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận cuối cùng bạn có nên mổ hay không.

3. Độ cận trên 10

Mắt bạn càng cận nặng thì nhiều khả năng bạn sẽ phải tiến hành thêm 1 vài thủ thuật sau ca mổ đầu tiên. Dù vậy, khả năng nhìn rõ 10/10 vẫn là 90%. Hầu hết các chuyên gia vẫn có thể chữa được trường hợp cận thị trên 10 độ. Tuy nhiên, vì độ cận cao thường dẫn đến hệ lụy là giác mạc của bạn rất mỏng nên phẫu thuật sẽ nhiều rủi ro hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về một loại hình phẫu thuật an toàn hơn, thay vì mổ Lasik.

4. Bạn mắc bệnh mãn tính ảnh hưởng đến mắt

Một số bệnh như tiểu đường, viêm khớp hoặc các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ... có thể ảnh hưởng tới mắt và làm tăng rủi ro khi phẫu thuật Lasik. 
Bệnh giác mạc hình chóp (keratoconus - khiến giác mạc mỏng và lồi ra) và bất kì tình trạng nào khiến giác mạc mỏng hoặc tổn thương (viêm nhiễm mắt) cũng ảnh hưởng tới việc mổ mắt.

5. Bạn đang mang thai hoặc cho con bú

Bạn có thể mổ Lasik và có thai ngay sau đó khoảng 1 tháng, nhưng nếu tiến hành Lasik ngay khi đang mang thai thì không nên. Tốt nhất bạn nên chờ 3 - 6 tháng sau sinh (trường hợp nuôi con sữa ngoài) hoặc khi đã ngừng cho con bú. Lý do là vì bạn phải uống thuốc và dùng thuốc nhỏ mắt, điều này không hề tốt cho thai nhi và trẻ sơ sinh. Sự thay đổi hóc-môn trong quá trình mang thai cũng khiến mắt bạn khô hơn. Tốt nhất hãy chờ hóc-môn trở lại bình thường rồi tiến hành phẫu thuật. 
Chớ vội tin lời nhân viên tư vấn khi cho rằng cứ mổ đi không ảnh hưởng gì kẻo hối hận rất nhanh.


Kết luận: Phẫu thuật Lasik không dành cho tất cả mọi người. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Và hãy luôn tìm hiểu bệnh viện có hệ thống máy laser thế hệ mới nhất là thế hệ 6 để tăng thêm độ an toàn cho ca phẫu thuật mổ mắt cận các bạn nhé.


Cần thêm thông tin mời bạn đặt câu hỏi tại đây:


Hoặc liên hệ Hotline 0913 35 92 93 chúng tôi sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin cần thiết.



Previous
Next Post »