Dành cho các bạn đang quan tâm mổ cận bằng phương pháp Femto Lasik ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Dành cho các bạn đang quan tâm mổ cận bằng phương pháp Femto Lasik

👉 DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG QUAN TÂM MỔ FEMTO 👀 

Femto Lasik (tên đầy đủ là Femtosecond Laser) là đỉnh cao nhất của loại hình Lasik tạo vạt giác mạc.
Nếu như SBK Lasik dùng dao vi phẫu để tao vạt còn nhiều hạn chế thì Femto ra đời chính là để loại bỏ tối đã những điều chưa ổn của việc tạo vạt bằng dao.
Với phẫu thuật Femto, vạt giác mạc sẽ được tạo bởi 1 loại tia laser với tốc độ trung bình trong phạm vi femto-giây, tức 10-15 (1/1015 giây) Với tính chất siêu nhanh, các xung laser tác động lên mô giác mạc bằng cách tạo các plasma, khi các plasma dãn nở tạo ra các bóng khí làm tách lớp mô giác mạc, nhờ vậy một mặt cắt được hình thành bên trong chiều dày giác mạc. Bác sĩ dùng dụng cụ để tách lớp vùng này và vạt giác mạc được hình thành.
 Như vậy điểm khác biệt về cơ chế tạo thành vạt giác mạc của Femto và SBK là rất khác nhau. Với SBK bạn tưởng tượng như dao cắt hoa quả thông thường còn với Femto bạn tưởng tượng giống như giữa lớp nhu mô và giác mạc được bơm các quả bóng hơi vào to dần to dần đến mức độ làm tách ra làm 2 có khoảng phân cách ở giữa lúc đó một mặt cắt được hình thành bên trong và phân giác mạc thành hai phần. Một dụng cụ được dùng để tách và lật vạt giác mạc, sau đó chiếu tia Laser Excimer để chỉnh tật khúc xạ. Khi các Plasma vỡ ra sẽ tạo thành vạt vì thế mức độ tổn thương là ít hơn SBK rất nhiều.
Femto cũng giống như SBK vẫn cần phải cố định mắt bằng 1 vòng hút chân không. Tuy nhiên áp lực nhỏ hơn rất rất nhiều áp lực của SBK lên võng mạc, chỉ còn vài chục milimet thủy ngân mà thôi nên nguy cơ bong võng mạc tại các bạn cận cao loạn cao là ít hơn SBK.
Với cơ chế tạo vạt ưu việt bằng Femto Laser có 1 điểm mà SBK không bao giờ có được đó là Femto tạo vạt không theo mặt phẳng như SBK mà theo đúng bề mặt cong của mắt nên vạt rất đều và chính xác, vừa ít tổn thương lại vừa làm tăng cơ hội điều trị cho dải bệnh nhân cận cao, giác mạc mỏng.
Nếu như SBK Lasik chỉ cần trang bị 1 máy Laser Excimer thì với mổ Femto cần tới 2 loại máy: 1 máy laser tạo vạt và 1 máy Laser Excimer.
Cũng giống như cách các BV "chế biến" SBK thì với Femto cũng y hệt như vậy, cụ thể:
- BV dùng máy tạo vạt loại ít phổ biến + máy laser thế hệ 5 cũ
- Bv dùng máy tạo vạt loại phổ biến + máy laser thế hệ 5 cũ
- BV dùng máy tạo vạt loại ít phổ biến + máy laser thế hệ 6 mới
- BV dùng máy tạo vạt loại phổ biến + máy laser thế hệ 6 mới
Như vậy tùy vào cách BV trang bị 2 loại máy này mà giá cả và mức độ hiệu quả là rất khác nhau.
Trong bài phân tích SBK trc Ad đã nói rất kỹ về sự khác biệt giữa Máy thế hệ 6 và máy thế hệ 5 nên Ad ko nhắc lại nữa các bạn nhé.
Giống như SBK khi tiếp cận các chương trình ưu đãi hay khuyến mại các bạn cũng hỏi rõ về 2 loại máy dùng để mổ Femto để mà có lựa chọn đúng các bạn nhé. Đừng nhìn vào quảng cáo hay khuyến mại (đọc lại bài Phân tích Khuyến mãi ảo trong mổ cận thị của Ad nhé)
Nếu điều kiện kinh tế ko cho phép mổ Smile nhưng lại dư mổ SBK thì Femto là lựa chọn ko tồi. Nhưng nhất định phải mổ ở BV có máy tạo vạt phổ biến và máy laser thế hệ 6 các bạn nhé.
Danh sách tên các thiệt bị như sau:
1. Máy tạo vạt: Zeimer (Thụy Sĩ) + Visumax (Đức) là máy phổ biến. IFS (Mỹ) ít phổ biến
(trong đó Visumax là số 1 và không phải BV nào cũng đủ tiền mua đc vì quá đắt)
2. Máy laser thế hệ 5 và 6: (nói rồi ở bài SBK ý :)))
Lưu ý: Với cách trang bị máy để mổ Femto như này không khó nhận ra khoảng cách về công nghệ giữa SG và HN khi ở HN có khá nhiều BV trang bị đc cả máy tạo vạt hiện đại khủng nhất như Visumax (trị giá hơn 1tr USD) lẫn máy laser thế hê 6 cũng đắt đỏ. Tại SG điểm qua các BV có mổ Femto thì Ad chỉ thấy có BV thì máy tạo vạt tốt nhưng lại dùng laser thế hệ 5 cũ vì ko có máy 6, nơi có máy 6 thì lại hoặc ko mổ Femto do ko có máy tạo vạt hoặc lại sử dụng máy tạo vạt ít phổ biên. Tiếc quá. Ko phải phân biệt vùng miền đâu nhưng vẫn nói dân SG giàu hơn dân HN mà sao lại lạc hậu về khoa học kỹ thuật vậy, đã thế lại thu rõ đắt, đắt hơn HN nhiều ý (Smile đắt hơn HN tới tối đa 30tr như thời điểm này nghĩa là mổ 1 ca Smile trong SG bằng mổ 1 ca Smile ngoài Hn + thêm 1 ng thân mổ Femto máy mới. Sợ!) Mà ad chỉ nói thế chứ ko hề xúi ai ra Hn đâu nhé :))
Thân mến.
Chuyên Gia Lasik
(đón đọc bài cuối: RELEX SMILE)
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
Nặc danh
admin
lúc 20:47 12 tháng 2, 2023 ×

If they're unavoidable, they have to be positioned in areas of least effect. Melt circulate software program packages are of nice help on this area for advanced mouldings. Modification of process situations similar to growing soften temperature, mould temperature or injection velocity could improve the state of affairs but could create other issues. The molten plastic that Bunny Ear Hats solidifies inside these runners is connected to the part and must be separated after the part has been ejected from the mould.

Congrats bro Nặc danh you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar