Dành cho các bạn đang quan tâm mổ cận bằng phương pháp Relex Smile ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Dành cho các bạn đang quan tâm mổ cận bằng phương pháp Relex Smile

👉 DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG QUAN TÂM MỔ RELEX SMILE 👀
----
Theo hẹn Ad trả bài nốt review 3 gói mổ phổ biến hiện nay cả nhà nhé.
Về Smile thì thông tin đầu tiên các bạn ở VN cần rõ ràng nhé vì ib của các Ad trong nhóm nhận đc rất nhiều câu hỏi cho rằng đây là phương pháp mổ chui vì chưa đc FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cho phép.
Đây chỉ là thông tin tại các BV ko mổ được SMile tung ra để giật khách hàng về BV mình mà thôi. Nếu quả thật Smile ko tốt bằng Lasik thì thế giới chắc đi giật lùi vì việc gì ng ta phải nghiên cứu phát triển ra nó làm gì.
FDA đã chứng nhận Smile ở đây các bạn đọc nhé: https://www.zeiss.com/…/us-fda-approval-visumax-smile-visio…

1 điểm lưu ý nữa đó là ko nhiều bạn phân biệt đc Smile với SBK hay Femto:
- SBK + Femto là Phẫu Thuật Lasik
- Smile: ko phải là Lasik, nó là 1 pp độc lập và cao cấp hơn Lasik
Lý do của sự ra đời Smile đó là Lasik vẫn tồn tại 1 nhược điểm chưa thể khắc phục đó là có 1 tỉ lệ nhất định phiền phức phát sinh tại vị trí Vạt giác mạc mà Lasik bắt buộc phải tạo ra gọi là Biến chứng vạt.
Với Smile việc phân tích đơn giản hơn 2 pp kia khá nhiều bởi nó chỉ có 1 lựa chọn duy nhất mà thôi chứ ko thể biến tấu thành 4 loại như SBK hay Femto ở bài trc ad đã nói.
Để mổ đc Smile bắt buộc phải có máy VISUMAX rất đắt tiền. Đến hiện tại đó là máy duy nhất mổ đc Smile. Đó là điều kiện cần. Tiếp nữa, để mổ đc Smile còn cần 1 điều kiện đủ nữa là Bác sĩ phải giỏi. Để đc phép mổ Smile Bs đó phải có đủ số ca mổ Femto theo quy định. Thời điểm này ở VN chỉ có khoảng 5 - 6 BS mà thôi.
Về bản chất Smile chính là Femtosecond Laser mà thôi vì nó dùng hoàn toàn tia laser femto để thực hiện thao tác. Cái khác ở đây là nó ko dùng tia femto để tạo vạt mà dùng để cắt 1 lớp biểu mô tương ứng với độ khúc xạ của bệnh nhân. Sau đó cắt tiếp 1 đường rạch cực nhỏ chỉ khoảng 2mm (so với đường mổ 22mm của SBK và Femto Lasik). Đến đây bs sẽ dùng 1 dụng cụ chuyên biệt để rút lớp biểu mô đã cắt kia qua đường rạch đó.
Nhiều bạn có nói là sợ bị giắt lại biểu mô khi rút thì Ad khẳng định là ko có chuyện đó nhé vì khi mổ bs quan sát qua kính chuyên dụng rất kỹ mới rửa sạch bề mặt cho bạn. Nếu bị giắt lại thì bạn sẽ ko thể nhìn bt đc nên chuyện đó là không có nhé.
Ở Vn phong trào mổ SMile được khởi sướng từ các idol của Showbiz Việt như Uyên Linh, Trung Quân, Cát Tường.... nên mức độ phủ của nó khá nhanh, nhanh hơn rất nhiều lần hồi SBK hay Femto xuất hiện.
Những ưu điểm của Smile có lẽ khá rõ ràng khi mắt bạn ko phải tạo vạt, vết mổ nhỏ lên nhanh lành, dải điều trị rộng, phù hợp những ng có cv bận rộn, hay di chuyển, thậm chí là tính đối kháng cao như quân đội, vận động viên...
Về Nhược điểm các bạn sẽ khó mà tìm tháy bất cứ 1 thông tin nào chê trách Smile cả nhưng theo Ad thì dù khá là nhiều ưu thế nhưng Smile vẫn chưa hoàn hảo khi 1 số lương bn nhất định sau mổ vẫn phàn nàn nhiều về chứng khô mắt. Vì thế vật bất ly thân của các bạn vẫn là lọ nc mắt nhân tạo hệt như Lasik mà thôi.
Ad sẽ theo dõi và update các nhược điểm của Smile ngay khi tìm hiểu và chứng minh đc các bạn nhé.
Tại VN chỉ có 3 BV mổ được Smile gồm:
- HN có 3 cơ sở: TW, Nhật Bản, DnD
- SG có 2 cơ sở: TPHCM và 30-4
Chi phí:
- HN khoảng 50tr ở 2 bv Nhật bản và DnD, TW khoảng 70tr
- SG: 74tr tại cả 2 nơi
Ngoài chức năng mổ SMile thì máy Visumax cũng dùng để tạo vạt giác mạc trong Femto nên các bạn ko có đk mổ Smile mà mổ Femto thì nên chọn các BV tạo vạt bằng máy náy nhé vì nó là hệ thống máy đầu bảng hiện nay trên toàn thế giới do hãng Carl Zeiss (Đức) chế tạo.
Như vậy nhắc lại các bạn như ở bài viết về SO SÁNH 3 GÓI MỔ HIỆN NAY (ngày 16 - 12) trc Ad đã nói nhé: Cơ chế Laser của Smile là CẮT chứ không phải là ĐỐT như của 2 loại kia nhé. Vì ko đốt nên Laser của SMile ko tổn thương đến các mô xung quanh điểm bắn nhé.
* Xem thêm clip về quá trình phát triển của Lasik và SMile tại đây:
https://www.facebook.com/groups/momatcanthi/permalink/560356440836792/
Cảm ơn các bạn đã đọc.
Previous
Next Post »