Dành cho các bạn đang quan tâm mổ cận bằng phương pháp SBK Lasik ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Dành cho các bạn đang quan tâm mổ cận bằng phương pháp SBK Lasik

DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG QUAN TÂM MỔ SBK LASIK.



SBK Lasik là gói thấp nhất hiện nay trong 3 gói phổ biến. Tuy nhiên ngay trong SBK lại chia tiếp ra các loại nhỏ mà ít bệnh nhân hiểu dẫn tới tình trạng 1 số BV chạy chương trình ưu đãi mập mờ ở gói này do chênh lệch giá lớn giữa chúng:
1. SBK Lasik là đỉnh cao nhất của loại hình Lasik dùng dao vi phẫu có tên là Moria SBK.
Moria là hãng chuyên chế tạo các loại dao để tạo vạt giác mạc trong Lasik tạo vạt dùng dao (để phân biệt với Lasik tạo vạt dùng laser là Femto sau này)
Có nhiều loại dao Moria nhưng ở VN hiện Ad thấy có 2 loại đc dùng nhiều nhất là Moria M2 và Moria One Use Plus (hay gọi là Moria M3 cũng đc) 
Dao M2 gọi là Lasik thường quy vạt dày bản lề trên
Dao M3 gọi là Lasik thường quy vạt siêu mỏng bản lề trên (phân biệt với loại bản lề ngang)
(về đặc điểm ưu - nhược của 2 loại bản lề này có nhiều kiến thức y học nên bạn nào cần hỏi thì ib nhé ko thể viết lên vì dài quá)
2. Trong Lasik tạo vạt bằng dao thì có 2 loại dao là dao tự động và dao thủ công (dùng tay)
M2, M3 là dao tự động 
3. Vấn đề Áp lực tạo lên võng mạc là điều rất quan trọng nhưng ko phải bệnh nhân nào cũng quan tâm. Bởi lẽ khi các bạn mổ SBK Lasik tạo vạt bằng dao thì dù là loại dao gì thì cũng cần phải cố định mắt bằng 1 vòng hút chân không để con dao có bề mặt chạy qua. Vì thế các bạn cận cao, giác mạc mỏng hoặc loạn cao khoảng 3 là ko nên mổ vì rất nguy hiểm. Nguy cơ bong võng mạc là có khi áp lực lên tới hàng trăm milimet thủy ngân.
4. Loại máy laser dùng để điều trị tật khúc xa sau khi hoàn thành bước tạo vạt:
Cũng giống như loại dao có nhiều loại thì Máy laser cũng có nơi dùng Máy mới, nơi dùng máy cũ để mổ cho các bạn.
Máy cũ là các máy thế hệ 5 như Mel 80, Visix...(những mày này có năm sản xuất rất lâu rồi như 2004 với Mel80 mà Ad đã viết 1 bài các thế hệ máy mổ Lasik các bạn tìm đọc nhé)
Máy mới là các máy thế hệ 6 như Me90, Nidek Quest, Allegretto EX500...
Về tính năng thì máy thế hệ 5 rất hạn chế và lạc hậu còn thế hệ 6 sản xuất gần đây đc tích hợp rất nhiều tính năng tối ưu hóa để giảm thiểu rủi ro hạn chế của máy 5 như Triple A, Giá trị Q, Liên kết bản đồ giác mạc.... (1 số BV tự ý thêm vào gói tên là SBL Lasik Liên kết bản đồ giác mạc là ko đúng vì nếu bạn mổ SBK ở BV có máy 6 thì mặc định đã có Liên kết bản đồ giác mạc rồi, đây là 1 tính năng rất đột phá bạn nào cần giải thích thì Inbox nhé)
Bên cạnh đó chỉ có máy 6 mới có thể có các cảm biến laser di chuyển theo cử động của mắt bệnh nhân khi phẫu thuật còn máy 5 thì ko.
5. Về chi phí:
Nếu BV nào dùng M2 để mổ SBK Lasik cho bạn thì giá rẻ hơn. Vạt tạo ra dày hơn nên nên ko tiếp cận đc các bạn giác mạc mỏng.
Nếu BV nào dùng M3 để mổ SBK Lasik thì giá đắt hơn, vạt tạo ra siêu mỏng hơn nên có thể tăng thêm dải đối tượng 1 chút.
Nếu BV nào dùng máy 5 mổ thì giá rẻ, nhiều rủi ro
Nếu BV nào dùng máy 6 thì giá đắt, ít rủi ro hơn
Đây là lý do khi các bạn tìm hiểu thì cần hỏi cho rõ là SBK dùng loại dao gì và máy gì nhé! Mặc dù hiện nay việc nói dối bệnh nhân cũng ko còn là hiếm và ng ta lợi dụng tâm lý của bệnh nhân là vào phòng mổ rất sợ chả còn tâm trí đâu mà tìm hiểu xem mổ máy gì dao gì...Thậm chí việc nói với các bạn là dùng dao M3 máy 6 tốt nhất nhưng lúc đưa các bạn đi mổ thì dẫn vào phòng dao M2 máy 5 cũ thì các bạn cũng khó mà dám hỏi hay thắc mắc vì lo sợ. Năm đc tâm lý này nên nhiều nơi sẽ cố tình lấp liếm hoặc tảng lờ đi chỉ nhằm mục đích đưa các bạn lên bàn mổ mà thôi. 
Các BV lớn và uy tín sẽ công khai điều này lên website, fanpage hoặc khi tư vấn trực tiếp. Các BV làm ăn gian dối sẽ che giấu điều này trên các phương tiện đai chúng, cố tính đánh lạc hướng bằng lời lẽ hoặc khi bị hỏi thì tỏ thái độ hay nói dối bệnh nhân....
----
Thực trạng hiện nay có 1 số loại BV mổ SBK Lasik như sau:
1. Dùng M2 + Máy 5
2. Dùng M2 + máy 6
3. Dùng M3 + Máy 5
4. Dùng M3 + Máy 6
Nếu vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn ko thể tiếp cận Femto hay Smile mà bắt buộc phải mổ SBK thì hãy tìm đến các BV nào ở trường hợp 4 kia nhé các bạn.
Còn BV nào có trường hợp 4 thì xin phép Ad ko nói nhé kẻo lại .... :))
Các bạn có thể ib cho Ad để hỏi thêm hoặc comment tại đây để đc các Ad hỗ trợ.
Chúc các bạn có ca mổ thành công!
Chú thích: Ảnh 1: cơ chế tạo vạt của M2 và M3
Ảnh 2: Dao M2
Ảnh 3; Dao M3 One Use Plus
(to be continues)
Previous
Next Post »