Lưu ý về tái khám sau phẫu thuật Lasik ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Lưu ý về tái khám sau phẫu thuật Lasik

👉 CHÚ Ý: VỀ TÁI KHÁM SAU MỔ. 👀 
Sau khi mổ có các lần tái khám quan trọng là 1 ngày - 1 tháng - 3 tháng - 6 tháng và 1 năm.


Hầu hết các Bv đều miễn phí tái khám trong 1 năm cho BN do thực tế là không có nhiều các bạn đã mổ thực hiện đủ các lần tái khám đó vì vấn đề đi lại. Vậy với những bệnh nhân ở xa thì làm thế nào?
Sẽ có 2 loại tái khám các bạn cần lưu ý:
1. Nếu biểu hiện của mắt tốt, ko thấy có vấn đề gì đặc biệt các bạn có thể khám theo lịch trên tại các cơ sở chuyên khoa mắt tại địa phương mình.
2. Nếu biểu hiện mắt ko tốt cám giác ko ổn các bạn cân nhắc khám như sau:
Nếu có điêu kiện đến nơi đã mổ thì các bạn đến yêu cầu chính BS mổ cho mình khám lại là tốt nhất. Nếu không có điều kiện thì cần đến các BV mắt gần nhất để yêu cầu khám sau Lasik. Cần nói rõ với ng ta là mình đã mổ rồi muốn khám vì thấy ko yên tâm nhé ng ta sẽ xem kỹ hơn.
Ngay cả khi có điều kiện quay lại nơi đã mổ để khám thì cũng chớ vội tin ngay mà nên đi khám thêm 1 BV mắt khác gần đó để so sánh đối chiếu. Lý do là nhiều BV ko có tâm sẽ tìm cách trốn tránh đùn đẩy khi gặp những bệnh nhân mổ ko đạt yêu cầu. Vì khám khi các bạn chưa mổ thì còn có tiến chứ tái khám ko phát sinh lợi nhuận và còn có thể làm mức độ tín nhiệm về BV đó giảm đi khi tỉ lệ này nhiều.
Thực tế chúng tôi đã gặp 1 bệnh nhân ở Quảng Ninh lên khám vì thấy mắt ko tốt. Khi bạn ấy khám tại nơi mổ xong có gọi cho chúng tôi và nói là bên đó bảo ko sao cả mắt chưa tốt vì tuyến lệ ko tốt. Chúng tôi khuyên nên đi khám thêm 1 BV nữa thì kết quả là bị viêm vạt.
Đây ko phải là trường hợp đầu tiên chúng tôi chứng kiến và rõ ràng tất cả các bạn gặp vấn đề đều có điểm chung là mổ SBK máy thế hệ 5 cũ.
Vậy các bạn đã mổ lưu ý nhé.
Previous
Next Post »