Mổ Lasik là gì? ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Mổ Lasik là gì?

Trong bài viết trước đã giới thiệu cho các bạn về thuật ngữ Lasik trong nhãn khoa. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp về phương pháp Mổ Lasik là gì.

Mổ Lasik là gì?

Mổ Lasik là một phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ trên mắt người. Khoảng những năm 90 thập kỷ trước bắt đầu có những công trình nghiên cứu chính thức về phẫu thuật Lasik. Trước đó đã có nhiều thực nghiệm trên mắt động vật về những yếu tố cấu thành Lasik như thí nghiệm xử lý vạt giác mạc, phát minh tia Laser Excimer hay chế tạo Dao vi phẫu Keratome... Sau đó là những bước đầu xử lý trên mắt người cho những kết quả đột phá.

Tại Mỹ từ năm 1991 bắt đầu chính thức được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh. Sau khi được thông qua chính thức bởi FDA Hoa Kỳ phẫu thuật lasik trở thành phẫu thuật khúc xạ phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hàng chục triệu bệnh nhân mắc tật khúc xạ trên toàn thế giới được hưởng lợi từ thành quả nghiên cứu và phát minh của Phẫu thuật Lasik thường quy với độ an toàn cao cho kết quả điều trị tuyệt vời. Đây xứng đáng là một trong những phẫu thuật đột phá đóng góp lớn cho nhân loại.
Previous
Next Post »