Lasik là gì? ~ Phẫu thuật Lasik An Toàn

Lasik là gì?

Lasik hay ở một số địa phương tại Việt Nam còn có thể được biết đến với thuật ngữ khác như "Bắn tia", "Chiếu tia", "Mổ mắt cận"... là tên gọi của một trong những phương pháp phẫu thuật điều trị Tật khúc xạ.

Lasik là gì?
Lasik là một phẫu thuật điều chỉnh khúc xạ của mắt, sử dụng chùm tia Laser Excimer bào mỏng lại hình dạng giác mạc theo những thông số đã định. Tất cả các loại tật khúc xạ cận thị, viễn thị hay loạn thị đều có thể được chỉnh nhờ phương pháp phẫu thuật Lasik.

Phẫu thuật Lasik đã được thực hiện trên thế giới từ cách đây 10 năm. Phẫu thuật này bắt đầu được nghiên cứu lâm sàng từ năm 1991 ở Hoa kỳ. Sau khi được chính thức cho phép áp dụng trên người, phương pháp phẫu thuật Lasik đã trở thành một phẫu thuật khúc xạ được thực hiện rộng rãi nhất. Cho đến nay, nhờ phẫu thuật Lasik mà hàng triệu người trên khắp thế giới đã không còn phải phụ thuộc vào các loại kính.

Trong phẫu thuật tật khúc xạ bằng phương pháp Lasik, yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả và chất lượng thị giác của bệnh nhân đó là:

·            Hệ thống máy móc cùng công nghệ phẫu thuật
·            Tay nghề của Bác sĩ

Trong đó Hệ thống máy Laser là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của ca phẫu thuật do phần lớn quá trình phẫu thuật đều được lập trình trên phần mềm tự động của máy.
Previous
Next Post »